Vào năm 2023 Flycam sẽ không được cất cánh tại Mỹ nếu...

Mới đây cục hàng không liên bang Mỹ FAA vừa ban hành một loạt thay đổi lớn nhất đối với luật bay không người lái của Hoa Kỳ kể từ khi cơ quan này lần đầu tiên quan tâm đến công nghệ này...

Vào năm 2023 Flycam sẽ không được cất cánh tại Mỹ nếu... - 09873.09873

Mục sở thị với giấy phép phù hợp, bạn sẽ sớm có thể bay vào ban đêm và vượt qua mọi người. Nhưng thay đổi lớn nhất là vào năm 2023, việc bạn bay một số máy bay không người lái có thể là bất hợp pháp trừ khi bạn trang bị thêm cho chúng thiết bị phát sóng của riêng chúng.

Để chuẩn bị cho điều này thì vào năm 2022, chính phủ Hoa Kỳ sẽ yêu cầu mọi máy bay không người lái sản xuất hàng loạt mới có trọng lượng trên 0,55 pound (0,25kg) phải phát vị trí của bạn - và ý tôi là vị trí của bạn, không chỉ vị trí của máy bay không người lái của bạn. Bạn cũng sẽ phát một số nhận dạng mà cơ quan thực thi pháp luật có thể tham chiếu chéo với số đăng ký của bạn, cũng như tốc độ và độ cao của máy bay không người lái của bạn.

FAA ĐANG CHUẨN BỊ MỘT TẤM GIẤY PHÉP KỸ THUẬT SỐ

Tất cả đều là một phần của tiêu chuẩn “ID từ xa” mới được thiết kế để giúp FAA và cơ quan thực thi pháp luật xử lý những gì thực sự đang bay xung quanh trên bầu trời và chúng tôi có thể muốn một cái gì đó tương tự như vậy, vì hệ thống hiện tại chỉ yêu cầu bạn tát một nhãn dán trên máy bay không người lái của bạn mà không ai có thể nhìn thấy khi nó bay trong không khí. Bằng cách này, về mặt lý thuyết, cơ quan thực thi pháp luật có thể tìm ra ai đang bay bất kỳ máy bay không người lái cụ thể nào một cách nguy hiểm và tắt chúng.

Nhưng quy tắc ID từ xa không chỉ áp dụng cho máy bay không người lái hoàn toàn mới: vào năm 2023; sẽ là bất hợp pháp nếu bay máy bay không người lái hiện có của bạn mà không có cùng chương trình phát sóng đó. Không có điều khoản quy chụp dành cho các máy bay không người lái cũ hơn, không miễn trừ cho các máy bay không người lái đua xe chế tạo tại nhà và không quan trọng bạn đang bay nó để giải trí hay thậm chí chỉ bay nó trong nhà. Bạn sẽ cần phải trang bị thêm cho nó một mô-đun phát sóng mới hoặc chỉ bay nó trong một khu vực bay bằng máy bay không người lái được chỉ định đặc biệt được gọi là “Khu vực nhận dạng được FAA công nhận”, theo các quy tắc mới. Chưa có khu vực nào như vậy - FAA sẽ chấp nhận đơn đăng ký cho các khu vực mới vào năm 2022.

Cũng cần lưu ý rằng FAA không cho biết chính xác cách thức hoặc khoảng cách mà những chiếc máy bay không người lái này cần phải quảng bá danh tính của chúng, phần lớn để các nhà sản xuất tìm ra cách tốt nhất để làm điều đó trong 18-20 tháng tới, đó là khi những chiếc máy bay không người lái mới được bán ở Mỹ sẽ phải tuân thủ. Người phát ngôn viết: “Tại thời điểm này, không có phương tiện tuân thủ nào được FAA chấp thuận.

Đối với một máy bay không người lái kiểu DJI đã tích hợp nhiều công nghệ và đã kết nối với điện thoại thông minh của bạn, về mặt lý thuyết, nó có thể dễ dàng như gửi một tín hiệu bổ sung thường xuyên, nhưng nó phụ thuộc vào những gì FAA quyết định phê duyệt cuối cùng. DJI từ chối bình luận về câu chuyện này, điều này khiến tôi tự hỏi liệu tôi có thiếu sót gì không.

“BROADCAST” CÓ NGHĨA GÌ? TBD

Điều đáng chú ý là mặc dù DJI phản đối đề xuất ban đầu của FAA có thể yêu cầu mọi máy bay không người lái phải phát ID từ xa của họ qua internet, nhưng các quy tắc cuối cùng rõ ràng không yêu cầu kết nối internet và đề xuất rằng các nhà sản xuất có thể chỉ cần sử dụng tầm ngắn Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Đây là tuyên bố của nhà sản xuất máy bay không người lái tự bay Skydio: “Chúng tôi đang xem xét quy tắc mới của FAA về nhận dạng từ xa, có hiệu lực sau khoảng 30 tháng. Không có tác động ngay lập tức đến khách hàng của Skydio. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với FAA và thực hiện các bước để đảm bảo rằng các sản phẩm hiện tại và tương lai của chúng tôi sẽ tuân thủ khuôn khổ mới ”.

Nếu nó thực sự khó khăn để thêm các chương trình phát sóng này. hoặc nếu mọi người lo lắng về việc tiết lộ vị trí của họ, nó có thể thay đổi cách sản xuất và bán máy bay không người lái. Các công ty như DJI đã cố gắng giữ một số máy bay không người lái dưới giới hạn trọng lượng 0,55 pound để người mua không phải đăng ký hợp pháp chúng với FAA. Giờ đây, nhiều máy bay không người lái có khả năng làm theo và các nhà sản xuất đồ chơi bay rẻ hơn cũng có thể suy nghĩ kỹ về việc vượt qua giới hạn trọng lượng đó. Ngay cả những chiếc máy bay không người lái đua được thiết kế để giảm trọng lượng càng nhiều càng tốt, giờ đây cũng có thể cần phải có một bộ phát Remote ID khả thi vào bản dựng của chúng.

Và chỉ vì bạn đã có bộ phát ID từ xa không có nghĩa là bạn có thể rời mắt khỏi máy bay không người lái của mình. Quy tắc Visual Line of Sight vẫn được áp dụng. Người phát ngôn của FAA viết: “Những người điều khiển máy bay không người lái có mô-đun phát sóng ID từ xa phải có thể nhìn thấy máy bay không người lái của họ mọi lúc trong chuyến bay,” người phát ngôn của FAA viết, người cũng xác nhận với The Verge rằng không có điều khoản miễn trừ cho máy bay không người lái tự chế. “[Khu vực nhận dạng được FAA công nhận] là những địa điểm duy nhất máy bay không người lái (máy bay không người lái và máy bay mô hình điều khiển bằng sóng vô tuyến) có thể hoạt động mà không cần phát các phần tử thông báo ID từ xa mà không có sự cho phép khác từ FAA,” họ viết.

Tuy nhiên, nếu bạn là nhà điều hành máy bay không người lái chuyên nghiệp, được cấp phép, có một số tin tức rất hấp dẫn và được chờ đợi từ lâu bên cạnh quy tắc ID từ xa: FAA cuối cùng đã quyết định cho phép bạn bay máy bay không người lái qua người, vào ban đêm và trong một số thậm chí vượt quá phương tiện di chuyển mà không xin miễn trừ đặc biệt.

Bay vào ban đêm đòi hỏi đào tạo bổ sung và đèn chống va chạm “mà có thể được nhìn thấy trong vòng 3 dặm quy chế và có một tỷ lệ đèn flash đủ để tránh một vụ va chạm.” Bay qua người phụ thuộc vào mức độ nguy hiểm của máy bay không người lái của bạn về trọng lượng và cánh quạt sắc bén. Có bốn loại máy bay không người lái:

Máy bay không người lái cỡ nhỏ đủ điều kiện loại 1 phải có trọng lượng dưới 0,55, bao gồm mọi thứ trên máy bay hoặc các vật dụng khác được gắn vào và không chứa các bộ phận quay lộ ra ngoài có thể làm rách da người. Không yêu cầu Phương tiện Tuân thủ (MOC) hoặc Tuyên bố Tuân thủ (DOC) được FAA chấp nhận.

Máy bay không người lái cỡ nhỏ đủ điều kiện loại 2 không được gây thương tích cho con người tương đương hoặc lớn hơn mức độ nghiêm trọng của thương tích do chuyển động năng 11 foot-pound khi tác động từ một vật cứng, không chứa bất kỳ chuyển động quay nào tiếp xúc. các bộ phận có thể làm rách da người khi va chạm với con người và không có bất kỳ khuyết tật nào về an toàn. Yêu cầu các phương tiện tuân thủ được FAA chấp nhận và tuyên bố tuân thủ được FAA chấp nhận.

Máy bay không người lái cỡ nhỏ đủ điều kiện loại 3 không được gây thương tích cho con người tương đương hoặc lớn hơn mức độ nghiêm trọng của thương tích do chuyển động năng 25 foot-pound khi tác động từ một vật cứng, không chứa bất kỳ chuyển động quay nào tiếp xúc các bộ phận có thể làm rách da người khi va chạm với con người và không có bất kỳ khuyết tật nào về an toàn. Yêu cầu các phương tiện tuân thủ được FAA chấp nhận và tuyên bố tuân thủ được FAA chấp nhận.

Máy bay không người lái cỡ nhỏ đủ điều kiện loại 4 phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay được cấp theo Phần 21 của quy định FAA. Phải được vận hành theo các giới hạn vận hành được quy định trong Sách hướng dẫn bay đã được phê duyệt hoặc theo quy định khác của Quản trị viên. Các giới hạn hoạt động không được cấm hoạt động đối với con người. Phải thực hiện bảo trì, bảo dưỡng phòng ngừa, thay đổi hoặc kiểm tra phù hợp với các yêu cầu cụ thể trong quy tắc cuối cùng.

Bạn không thể bay một máy bay không người lái nhỏ Loại 1 hoặc Loại 2 qua người trừ khi nó có bộ phát ID từ xa, trong khi Loại 3 không thể bay qua “các tổ hợp ngoài trời của con người”, chỉ những khu vực riêng tư có người ở dưới các cấu trúc có mái che hoặc đã được cảnh báo rằng một máy bay không người lái sẽ bay qua. Bất kể, bạn sẽ cần có giấy phép Phần 107 để bay vào ban đêm hoặc bay qua người, có nghĩa là thực hiện bài kiểm tra và được cấp phép. Các quy tắc cụ thể này sẽ có hiệu lực sau khoảng hai tháng.

Đây là bản tóm tắt điều hành của FAA (PDF) về bay qua người và toàn bộ văn bản của quy tắc ID từ xa (PDF) để bạn có thể tự đọc. FAA đã giải quyết vô số nhận xét và đề xuất của công chúng trong đó, vì vậy rất đáng để đọc nếu bạn đang thắc mắc tại sao họ lại chọn làm điều này.

Theo theverge.com

MUCSOTHI.VN

Smartphonestore.vn - Bán lẻ giá sỉ, online giá tốt đồ công nghệ, phụ kiện, điện thoại chính hãng - 09175.09195

smartphone giá tốtsmartphone chính hãng giá tốtsmartphonestore.vnsmartphone pin khủngsmartphone sạc dự phòngsmartphone siêu bềnsmartphone giá rẻđồ công nghệđồ chơi di độngphụ kiện di độngphụ kiện giá rẻpin dự phòngdầu sức khỏevsmartakwellvsmart liveulefone armor 3wulefone armor x5ulefone armor 7doogee S68 Proenergizer p20energizer e241senergizer 100oukitel wp6energizer e20độc lạ đẹpulefone armor 7eulefone armor x7 prodoogee s88 prooukitel wp5 proulefone armor 9evsmart live 4doogee s58 provsmart arisdoogee s40prođế sạc không dâycamera nội soiulefone armor x5proulefone armor 10 5G